Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Người Điều dưỡng làm công việc gì?

Nâng cao trình độ chuyên môn của Điều dưỡng viên chính là cách giúp bản thân người Điều dưỡng bắt kịp với xu hướng trên con đường trở thành Điều dưỡng giỏi.
Bản thân Điều dưỡng không ngừng học hỏi
Để trở thành Điều dưỡng viên giỏi, mỗi Điều dưỡng để phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn. Bởi lẽ nếu bản thân người Điều dưỡng không chịu học hỏi, không chịu cố gắng trau dồi chuyên môn ngay khi còn ngồi trên ghế Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng thì bản thân những Điều dưỡng viên tương lai đó đang khiến mình trở lên lạc hậu. Không vì thế mà câu nói của Noel Fissenger trở bất hủ: “Người thầy thuốc sau 5 năm không đọc một tạp chí nào thì người thầy thuốc trở lại thời kỳ đồ đá” Tại sao tình trạng thất nghiệp nhiều ở sinh viên Y Dược ra trường

Người Điều dưỡng làm công việc gì?
Một người Điều dưỡng được đào tạo qua trường lớp như Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội với các chương trình đào tạo như Cao đẳng chính quy, Liên thông hay Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng đều hiểu rằng Điều dưỡng là sự phối hợp giữa điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và giáo dục sức khoẻ cho bệnh nhân. Trong đó người Điều dưỡng sử dụng những kiến thức của mình, kinh nghiệm, kỹ năng của mình để giúp người bệnh và cộng đồng trong việc duy trì, nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật,…và biết cách chăm sóc bản thân. diem chuan cao dang y duoc ha noi
Có thể nói khó ai có thể bên cạnh với người bệnh nhiều hơn những người Điều dưỡng khi họ là người tiêm thuốc, nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc, chăm sóc, an ủi người bệnh lúc đau yếu hoặc những giờ phút cuối đời tại bệnh viện,…Ngoài vai trò là người chăm sóc người bệnh, những nữ Điều dưỡng còn mang đậm dáng vóc của người mẹ, người chị, một người thân trong gia đình. Mặc dù gặp nhiều vất vả nhưng nhờ sự tận tâm, tận lực mà những Điều dưỡng đã vượt qua tất cả giúp đỡ người bệnh có một sự kết thúc trong trạng thái nhẹ nhàng, thanh thản tấm lòng.


Bản thân ngành Y Dược không thất mà người học Y Dược thất nghiệp
Nếu bản thân không muốn rơi vào hoàn cảnh “thất nghiệp” thì nên nhớ những điều:
Lên lớp khi có buổi học, việc nghe các thầy cô giảng bài ít nhiều cũng giúp bạn tiếp thu kiến thức thay vì không có chữ nào trong đầu. Về nhà chủ động đọc sách, nghiên cứu những điều mà thầy cô nói trên lớp hoặc những anh chị đi trước để kiến thức bản thân được sâu hơn.
Ngoài việc học tập trên lớp, tại nhà thì đi làm thêm là một trong những trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua. Việc đi làm thêm không chỉ giúp bạn có những kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ nghề nghiệp mà còn giúp bạn trưởng thành hơn, có thể thích nghi và đối diện với sóng gió của cuộc đời.
Khi đi thực tập, bạn không nên coi trọng họ có trả lương cho mình không, quan trọng là họ cho mình làm công việc tại đó, ngay cả những việc nhỏ nhưu hướng dẫn người bệnh, mang đồ dùng, vật dụng y tế,…cũng sẽ giúp bạn những kỹ năng thiết yếu sau này đi làm đấy.
Thêm vào đó nên sắp xếp thời gian hợp lý để vừa đi học, vừa đi làm để bạn thấy rằng quãng thời gian học tập, rèn luyện này vô cùng bổ ích.
Tuổi trẻ sẽ thật lãng phí khi không có trải nghiệm, cuộc sống thật buồn tẻ và thất bại nếu bản thân không biết trau dồi những kỹ năng cần thiết. Thành công không ở đâu xa mà nó nằm ngay chính bạn, hãy thức tỉnh và làm những điều bạn chưa từng nghĩ. Khi thành công, bạn sẽ thấy những điều bạn bỏ ra mới thật giá trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét