Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Điểm chuẩn của Cao đẳng Y Hà Nội

Điểm chuẩn của Cao đẳng Y Hà Nội
Từ năm 2015 trở về trước, điều kiện cũng như điểm chuẩn xét tuyển là đạt mức điểm sàn chung đưa ra của Bộ GD&ĐT
Bắt đầu từ năm 2016, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh đam mê ngành Dược, thì ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của Cao đẳng Y tế là tốt nghiệp THPT Quốc gia. Điều đó có nghĩa là điểm chuẩn được coi chính là tốt nghiệp THPT Quốc gia. ( Có áp dụng đối với những thí sinh đã tốt nghiệp từ trước)
Tuy nhiên để đảm bảo chỉ tiêu được giao của Bộ GD&ĐT về trường thì Cao đẳng Y Hà Nội đưa ra thêm 1 tiêu chí để phù hợp đó là hạnh kiểm THPT phải đạt loại khá trở lên.

Những thí sinh không đạt Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược Hà Nội liệu còn có cơ hội?


Những thí sinh có điểm thi mà thấp điểm hơn Điểm chuẩn Cao đẳng Dược Hà Nội đưa ra, thì gần như là đã không đậu, và thí sinh cần phải tìm phương án khác. Vậy phương án khác ở đây là phương án gì?
Năm 2016 ngoài phương thức tuyển sinh theo hình thức xét nguyện vọng dành cho các thí sinh thi THPT quốc gia ở cụm do trường ĐH chủ trì. Cao đẳng Dược Hà Nội còn xét tuyển theo phương thức xét học bạ THPT dành cho các thí sinh thi ở cụm địa phương, và những thí sinh đã tốt nghiệp THPT ở những năm trước với điều kiện:
1. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT.
2. Thí sinh có điểm trung bình học tập lớp 12 từ 5,5 trở lên.
3. Thí sinh có điểm rèn luyện (hạnh kiểm) khá trở lên.

Học ngành Dược ra trường làm công việc gì?

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:
  • Làm việc tại các Bệnh viện: Dược sĩ chịu trách nhiệm cung ứng đảm bảo chất lượng và số lượng thuốc, tham vấn với bác sĩ trong việc kê toa, hướng dẫn dùng thuốc cho những đối tượng đặc biệt.
  • Làm việc tại cơ sở sản xuất: Dược sĩ tham gia vào quy trình sản xuất, công thức, dạng bào chế, hoạt chất mới, đảm bảo thuốc sản xuất ra đạt chất lượng an toàn.
  • Làm việc tại các trường đào tạo Y Dược: Dược sĩ có thể công tác, nghiên cứu tại các trường Cao đẳng Dược, Đại học Dươc với vai trò giảng viên, kỹ thuật viên,…
  • Làm việc tại viện, trung tâm kiểm nghiệm Thuốc: Dược trực tiếp kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng trên thị trường.
  • Kinh doanh Thuốc: Dược sĩ có thể tự mở Quầy thuốc kinh doanh hoặc làm việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét